Do đường xa và dịch bệnh phức tạp nên những sinh viên nói trên đã ở lại ký túc xá hơn 1 năm nay, mọi sinh hoạt, chi tiêu đều phải rất tiết kiệm, nhất là trong hoàn cảnh thực hiện cách ly xã hội theo chủ trương của cấp trên. Thời gian qua, Nhà trường đã kêu gọi cán bộ, viên chức, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm đồng hành và sẻ chia cùng các em. Theo đó, toàn bộ các sinh viên, lưu học sinh và các chuyên gia ở Ký túc xá đều đã nhận được sự quan tâm, động viên cùng quà tặng của Nhà trường, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội (đợt 1 và đợt 2).

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, với sự kêu gọi của Nhà trường, nhiều tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục chung tay tài trợ, ủng hộ, giúp đỡ tiền và các nhu yếu phẩm thiết yếu để sinh viên trong Ký túc xá nói chung, Lưu học sinh quốc tế đang học tập tại Trường Đại học Vinh nói riêng vượt qua giai đoạn khó khăn để học tập và rèn luyện tốt. Dịp này, có 334 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng đã được trao cho các em. Đây là lần trao thứ 3 trong năm 2021, sinh viên, và lưu học sinh tại Ký túc xá nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà trường và cộng đồng xã hội. Tổng số tiền các doanh nghiệp tài trợ đợt này là 150 triệu đồng, ngoài số tiền đã trao như trên, số tiền còn lại sẽ được chuyển vào Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh để xét trao học bổng, trợ cấp cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Danh sách các Doanh nghiệp đã ủng hộ (đợt 3):

- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nghệ An: 100 triệu đồng, trao 30 triệu đồng tặng sinh viên trong Ký túc xá, còn lại chuyển vào Quỹ hỗ trợ HSSV;

- Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 36: 30 triệu đồng.

- Công ty Cổ phần Xây lắp và Thương mại An Hưng: 10 triệu đồng.

- Công ty TNHH Xây dựng Công nghệ Phương Tây: 5 triệu đồng.

- Công ty CP. Xây dựng và Thương mại Tacomex Miền Trung: 5 triệu đồng.

Cùng với thực hiện chủ trương "5K" trong phòng chống dịch bệnh, trước khi trao quà, Nhà trường tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, sinh viên để đảm bảo an toàn

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN trao quà cho Lưu học sinh

Sinh viên, lưu học sinh làm thủ tục nhận quà đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng chống dịch

Cùng với sự tài trợ, ủng hộ của các doanh nghiệp nêu trên, nhiều tổ chức, công ty, doanh nghiệp cũng đồng hành với sinh viên tại Ký túc xá bằng việc trao tặng lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

ThS. Lê Công Đức trao quà hỗ trợ cho đại diện lãnh đạo Trung tâm Nội trú để chuyển đến cho sinh viên trong Ký túc xá

Tiếp nhận sự hỗ trợ thực phẩm, rau xanh từ các doanh nghiệp

Có thể nói, thời gian qua, Trường Đại học Vinh nhận được sự quan tâm, đồng hành và hợp tác rất hiệu quả của các cơ quan, doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và đất nước. Bên cạnh việc hợp tác gắn với tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên hướng tới mục tiêu cùng phát triển, các đối tác, doanh nghiệp còn đồng hành với Nhà trường chăm lo cho thế hệ trẻ với nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như trên, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần san sẻ bớt những khó khăn của sinh viên nhằm động viên, khích lệ, giúp các em vươn lên trong học tập và rèn luyện để lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, việc quan tâm chăm lo, hỗ trợ sinh viên quốc tế đang học tập tại trường cũng góp phần vun đắp mối quan hệ đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam với các nước trên thế giới nói chung, với các nước có lưu học sinh đang học tập tại Trường Đại học Vinh nói riêng.

Trung tâm DV,HTSV&QHDN