Tham dự chương trình khai giảng, về phía Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Phát triển Doanh nghiệp. Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp. Về phía đại diện các giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp có ông Trương Thanh Hùng,  Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia; ông Nguyễn Tiến Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia, Trưởng làng Cộng đồng KN ĐMST, Chủ tịch HĐQT Công ty Kankyo Việt Nam; ThS. Hoàng Thị Thúy Vân, giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Kinh tế cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng, trường, viện, khoa, và hơn 100 sinh viên, học viên tham dự khóa bồi dưỡng.

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Phát triển Doanh nghiệp - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu

ThS. Lê Công Đức, đại diện Trường Đại học Vinh tặng quà lưu niệm cho các đại biểu 

Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cũng như bồi dưỡng khởi sự kinh doanh là chương trình đang nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội và là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với đội ngũ doanh nhân cũng như thế hệ trẻ nói chung, đặc biệt là sinh viên ở các trường đại học nói riêng. Mục đích của khóa học là nhằm bồi dưỡng, trang bị các kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ thanh niên, sinh viên, doanh nhân để quản lý, điều hành doanh nghiệp và tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu thực tiễn. Từ sự chia sẻ của các diễn giả, chuyên gia giàu kinh nghiệm, học viên, sinh viên sẽ thu nhận được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hết sức bổ ích và thiết thực. 

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ban Tổ chức lớp học

Phát biểu tại lễ khai mạc, ThS. Lê Công Đức chia sẻ: “Thời gian qua, Trường Đại học Vinh đặc biệt chú trọng đến công tác hỗ trợ người học nói chung, hỗ trợ sinh viên về khởi nghiệp nói riêng. Đó là tăng cường phối hợp và tổ chức các chương trình bồi dưỡng kiến thức, giáo dục kỹ năng, định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên thông qua phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp như: tổ chức các chương trình tư vấn - hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, tập huấn thương mại điện tử, đào tạo - bồi dưỡng - hỗ trợ về khởi nghiệp... với sự tham gia của hàng ngàn lượt sinh viên. Có thể nói, Đại học Vinh là một trong những trường đại học có hệ sinh thái về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu trong số các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Nhờ vậy, sinh viên có môi trường thuận lợi, có vốn kiến thức, kĩ năng cần thiết để có thể tự tin khởi nghiệp. Trong đó, việc tổ chức các khóa bồi dưỡng “Khởi sự doanh nghiệp” là những diễn đàn bổ ích, thiết thực, tạo môi trường, điều kiện cho sinh viên được trang bị và hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng cần thiết, có thêm kinh nghiệm để lập thân, khởi nghiệp sau khi ra trường”.

Đông đảo học viên tham gia khoá học qua 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến

ThS. Hoàng Thị Thuý Vân chia sẻ cùng sinh viên, học viên tại Hội trường A

Phần chia sẻ của Chuyên gia Trương Thanh Hùng

Tiết mục giao lưu văn nghệ của học viên tại Hội trường A

Trong các ngày từ 17-18/12/2021, các học viên tham gia khóa bồi dưỡng các chuyên gia, giảng viên trao đổi, chia sẻ về các chủ đề:

- Tâm thế và cách thức triển khai khởi nghiệp đổi mới sáng tạo;

- Kỹ năng lập dự án, tìm kiếm và kêu gọi nhà đầu tư cho dự án khởi nghiệp;

- Những vấn đề về thị trường, marketing và quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp;

- Kinh nghiệm xây dựng và vận hành doanh nghiệp khởi nghiệp;

- Thuận lợi, khó khăn xu hướng và chính sách trong khởi nghiệp tại Nghệ An trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua các nội dung nêu trên, sinh viên đã được chia sẻ, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản để khởi sự doanh nghiệp như xây dựng và xác định các ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị nguồn tài chính, phân tích tài chính trong kinh doanh, cơ sở pháp lý để thành lập doanh nghiệp; tổng quan về đổi mới sáng tạo, các yếu tố văn hóa đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, công cụ của khởi nghiệp tinh gọn ...

Trung tâm DV,HTSV&QHDN