Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua Fanpage Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến - Đại học Vinh và các Fanpage chính thức của Trường Đại học Vinh.

Tham dự tại Trường quay có Ban lãnh đạo của Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến: TS. Nguyễn Anh Dũng - Viện trưởng, TS. Vũ Chí Cường - Phó Viện trưởng, TS. Tăng Thị Thanh Sang - Phó Viện trưởng. Theo dõi qua internet có các đồng chí lãnh đạo Nhà trường, Trưởng Phó các đơn vị trong Trường và đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên của Trường Đại học Vinh.

Lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến tại buổi lễ

Cyber School - Vinh University là tên tiếng Anh của Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến, một đơn vị đào tạo đặc thù thuộc Trường Đại học Vinh, có chức năng quản lý chuyên môn về đào tạo, bồi dưỡng của một số chương trình đào tạo của Trường bằng hình thức trực tuyến, đào tạo từ xa; tham mưu giúp Hiệu trưởng triển khai, quản lý các hoạt động chuyển đổi số, hướng tới phát triển thành Trường Đại học Trực tuyến, góp phần phát triển Trường Đại học Vinh thành đại học thông minh trong tương lai.

Tại buổi lễ, Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến đã công bố biểu trưng (logo) của Cyber School - Vinh University được thiết kế theo phong cách hiện đại, với những lớp ý nghĩa riêng thể hiện rõ đặc trưng, màu sắc riêng của đơn vị. Các chi tiết của logo được cách điệu, mang ý nghĩa kết nối (các điểm kết nối), giáo dục (mũ cử nhân), lan tỏa (quả địa cầu). Kèm theo đó là bộ thiết kế các ấn phẩm mang bộ nhận diện Cyber School - Vinh University với các phiên bản màu sắc khác nhau: xanh navy, vàng gold và xanh nhạt.

Biểu trưng (logo) của Cyber School - Vinh University

Các ấn phẩm mang bộ nhận diện Cyber School - Vinh University

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến cho biết, Slogan của Viện là "Kết nối tri thức - Lan tỏa thành công" thể hiện Sứ mạng: đưa các tri thức, các chương trình đào tạo truyền thống thành các tri thức được kết nối, các chương trình đào tạo trực tuyến có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội; Mục tiêu: công tác đào tạo phải mang đến những kết quả thực chất cho người học, đó chính là sự thành công. Sự thành công làm chủ tri thức, từ đó thành công trong công việc và cuộc sống của mỗi cá nhân, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Bắc Trung Bộ và của cả nước.

Lễ Ra mắt bộ nhận diện Cyber School - Vinh University là dấu ấn quan trọng giúp Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến - Trường Đại học Vinh khẳng định triết lý giáo dục, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn mà Viện hướng đến; cũng như tinh thần dấn thân dám nghĩ dám làm, sáng tạo, tiên phong của tập thể cán bộ, giảng viên Cyber School.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến - Trường Đại học Vinh (Cyber School - Vinh University) được thành lập ngày 21/7/2021 theo Nghị quyết số 14/NQ-HĐT của Hội đồng trường Trường Đại học Vinh.

Lễ công bố Nghị quyết thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến

Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến được thành lập trong bối cảnh làn sóng Chuyển đổi số đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả mọi lĩnh vực của xã hội, đặc biệt là giáo dục. Viện ra đời, đánh dấu sự tiên phong, dấn thân và đồng hành cùng thế hệ sinh viên, học viên trong thời đại kỹ thuật số thế kỷ 21.

Viện gồm có Ban Lãnh đạo, Văn phòng và 4 đơn vị trực thuộc bao gồm: Khoa Đào tạo trực tuyến, Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ giáo dục số, Trung tâm Công nghệ thông tin và Trung tâm Quản lý và Phát triển học liệu số.

Viện có 1 Studio được trang bị hiện đại, tiện nghi phục vụ cho việc sản xuất học liệu, bài giảng e-Learning và các sản phẩm số khác.

 

TT. ĐHV