Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên, các startup trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong phạm vi cả nước. Các thí sinh sẽ ghép đội, chọn ý tưởng và thực hiện dự án. Các chủ đề cho cuộc thi năm nay bao gồm: Văn hoá - Du lịch, Nông nghiệp, Giáo dục, Phục vụ hoạt động doanh nghiệp. Thông qua cuộc thi, ngoài việc tìm ra những giải pháp tiềm năng giúp các doanh nghiệp giải quyết được nhu cầu của mình để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tối ưu trong sản xuất, Cuộc thi còn mở ra cơ hội để các bạn trẻ rèn luyện kĩ năng như làm việc nhóm, phản biện ý tưởng, thực hiện ý tưởng, thuyết trình. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ số được xem là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhằm đẩy mạnh tinh thần sáng tạo, ứng dụng công nghệ, khoa học vào các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Qua đó, góp phần hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, thu hút nhiều nhà đầu tư về với Nghệ An.

Đông đảo học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh đã sôi nổi tham gia cuộc thi với nhiều ý tưởng, dự án sáng tạo, thu hút sự quan tâm, yêu mến của khán giả, người hâm mộ và nhận được sự đánh giá cao từ Ban Tổ chức cuộc thi. Kết quả chung cuộc, các đội thi đến từ Trường Đại học Vinh đã giành được 2 Giải Nhì và 01 Giải Ba. Cụ thể như sau:

Giải Nhất: Dự án Homecook.

Giải Nhì:

- Dự án TADA Hỗ trợ shop online đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (Phạm Bá Huy Hoàng, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh).

- Dự án Xây dựng App máu Việt (Nhóm CODEWAR - Nhóm sinh viên Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Trường Đại học Vinh).

Giải Ba:

- Nhóm BEST R NOTHING - Dự án Flite.

- Nhóm SMAI - Smai tặng đồ từ thiện.

- Dự án Easy Contact (Nhóm AVENGERS - Nhóm Sinh viên Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Trường Đại học Vinh).

Trung tâm DV,HTSV&QHDN