Diễn giả của chương trình là PGS.TS. Chu Cẩm Thơ, Trưởng ban Nghiên cứu đánh giá Giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, được Tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. Chương trình được tổ chức bằng hình thức Online qua Microsoft Team với sự tham gia của đông đảo sinh viên trường Sư phạm và sinh viên các khoa SP. Ngoại ngữ, Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng - An ninh.

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

PGS.TS. Chu Cẩm Thơ chia sẻ cùng các em sinh viên bằng hình thức online qua Microsoft Team

Tại diễn đàn, PGS. Chu Cẩm Thơ đã chia sẻ, cập nhật cho sinh viên những yêu cầu về năng lực của giáo viên trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 gắn với chương trình giáo dục phổ thông mới; sự ảnh hưởng của cách mạng công nghệ 4.0 trên các lĩnh vực, ngành học nói chung, ngành sư phạm nói riêng. Với phong thái cởi mở, gần gũi, sinh động, các chủ đề có nội dung phong phú và hết sức thực tiễn như Học tập đích thực - Người thầy đích thực; 6 phẩm chất của người giáo viên đổi mới sáng tạo; 4 cách tạo động lực thu hút học sinh trong giờ học; 19 sự thật về người giáo viên tuyệt vời; Đích đến và con đường trở thành người giáo viên đổi mới sáng tạo - Con đường đổi mới từ bên trong; Tâm thế sẵn sàng để trở thành người giáo viên; Những ứng dụng công nghệ 4.0 để thực hiện đổi mới trong dạy học... đã giúp các em sinh viên có thêm nhiều hiểu biết thiết thực và nắm bắt được những đặc điểm mới, đặc thù nghề nghiệp trong bối cảnh ảnh hưởng to lớn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó, khơi gợi cho sinh viên sư phạm nhiều ý tưởng, định hướng tốt trong học tập và lập nghiệp.

Có thể nói, qua chương trình, giúp sinh viên sư phạm có thêm kiến thức, kỹ năng để thích ứng và hòa nhập với những thay đổi nhanh chóng của thế giới hiện nay, phục vụ cho mục đích học tập, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ vào dạy học, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm nhằm hình thành phẩm chất, năng lực, tư duy của người giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông nói riêng, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 nói chung.

Trung tâm DV,HTSV&QHDN