Tham dự chương trình, về phía các đơn vị đối tác có ông Masao Oyama, Tống Giám đốc Tập đoàn OLC Nhật Bản; ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc điều hành Công ty OLC tại Việt Nam cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế; ThS. Nguyễn Quốc Dũng, Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp và đại diện các đơn vị liên quan cùng gần 100 sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Xây dựng và các ngành Kỹ thuật công nghệ có nhu cầu, nguyện vọng tìm hiểu và tham gia chương trình.

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tiếp đại diện Tập đoàn OLC Nhật Bản

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực: Hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật; Tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Vinh theo chương trình Intership tại các doanh nghiệp Nhật Bản; Giới thiệu sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Vinh ứng tuyển và làm việc tại các doanh nghiệp ở Nhật Bản và doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Ngay sau chương trình làm việc, hai bên đã phối hợp tổ chức chương trình Hội thảo nhằm giúp sinh viên Trường Đại học Vinh hiểu rõ về các nội dung nói trên với những lợi ích thiết thực dành cho người học nói chung, chương trình tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp các ngành Kỹ thuật, Công nghệ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật để giới thiệu đi làm việc tại Nhật Bản nói riêng. Trong chương trình này, sinh viên được tuyển chọn sẽ được Tập đoàn OLC Nhật Bản tiếp nhận đào tạo tiếng Nhật, sau đó được giới thiệu sang Nhật Bản làm việc. Khoá đầu tiên, chương trình tập trung tuyển chọn 20 sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Xây dựng, Điện - Điện tử, Điều khiển và Tự động hóa và các ngành khác thuộc nhóm ngành kỹ thuật công nghệ theo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đại diện Tập đoàn OLC trao đổi, chia sẻ thông tin với sinh viên

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tập đoàn OLC

Cũng tại buổi Hội thảo, đại diện Tập đoàn OLC đã tiến hành giới thiệu cho sinh viên những nội dung cơ bản về thị trường lao động Nhật Bản; đối tượng, yêu cầu, quyền lợi của chương trình tuyển chọn để giới thiệu sinh viên sang làm việc tại Nhật Bản; trao đổi, chia sẻ thêm thông tin và giải đáp thắc mắc của một số sinh viên về yêu cầu của nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp Nhật Bản; Trong đó, các chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh đến ý thức tổ chức kỷ luật, yêu cầu về trình độ tiếng Nhật và tinh thần cầu tiến của các ứng viên.

 Trung tâm DV,HTSV&QHDN