Tham dự buổi lễ có Giáo sư Marek Trippenbach - Phó Trưởng khoa Vật lý, Trường Đại học Tổng hợp Warszawa - Nước Cộng hòa Ba Lan; GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng trường; Các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường; Ban Thường vụ các đoàn thể quần chúng; Trưởng các đơn vị trong toàn trường; Cán bộ, giảng viên, sinh viên Viện SP Tự nhiên và Viện KT&CN.

Đại biểu tham dự buổi lễ

GS.TSKH. Cao Long Vân (Sinh năm 1952, quê gốc tại Hà Nội), bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Khoa học năm 1986 tại Ba Lan, được Đại học Zielone Gora (Ba Lan) phong Giáo sư năm 1999. Ông là tác giả và đồng tác giả của trên 100 công trình khoa học quốc tế chuyên ngành Vật lý. Ông cũng là người cùng phát triển hình thức luận ứng dụng các quá trình ngẫu nhiên vào Quang học lượng tử trong những năm 80 thế kỷ trước. Ngoài ra, GS.TSKH. Cao Long Vân cũng là tác giả bộ sách Vật lý đại cương và nhiều sách chuyên khảo bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Trong gần 30 năm qua, GS.TSKH. Cao Long Vân đã có nhiều đóng góp tích cực. Trong đó, đã dành nhiều thời gian giúp đỡ các giảng viên và sinh viên của nhà trường thực hiện các đề tài nghiên cứu và mời trên 30 lượt nhà khoa học nổi tiếng của thế giới đến cùng giảng bài trực tiếp cho cán bộ, học viên nhà trường". Cũng trong nhiều năm qua, GS.TSKH. Cao Long Vân đã giới thiệu và tìm học bổng cho gần 40 lượt cán bộ, sinh viên, học viên của Nhà trường sang học tập, nghiên cứu, trao đổi học thuật với phía Ba Lan. Trên lĩnh vực Quang học, GS.TSKH. Cao Long Vân cũng đã giới thiệu nhiều hướng nghiên cứu mới và hiện nhà trường đã hình thành 2 nhóm nghiên cứu mạnh về sợi quang tử tinh thể và các môi trường cộng hưởng nguyên tử trên cả hai phương diện lý thuyết và thực nghiệm.



GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

Với những đóng góp tích cực nói trên, thay mặt Trường Đại học Vinh, GS.TS. Đinh Xuân Khoa đã bày tỏ sự tri ân, biết ơn đối với GS.TSKH. Cao Long Vân, đồng thời khẳng định, những nỗ lực của GS.TSKH. Cao Long Vân đã tạo nên sự thành công của nhiều thế hệ học trò ở Việt Nam và Ba Lan. Đặc biệt, Giáo sư đã góp phần quan trọng giúp Trường Đại học Vinh phát triển và trưởng thành như ngày hôm nay.



Lãnh đạo Nhà trường trao bằng Tiến sĩ danh dự và tặng hoa cho GS.TSKH. Cao Long Vân


GS.TSKH. Cao Long Vân phát biểu


GS.TS. Đinh Xuân Khoa tặng hoa cho GS. Marek Trippenbach - Phó Trưởng khoa Vật lý, Trường Đại học Tổng hợp Warszawa


GS. Marek Trippenbach phát biểu

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:






Các tiết mục văn nghệ chào mừng


PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo một số công trình nghiên cứu của GS.TSKH. Cao Long Vân


TS. Đinh Phan Khôi - Trưởng phòng KH&HTQT công bố quyết định trao bằng Tiến sĩ danh dự



Các học viên của GS.TSKH. Cao Long Vân tặng hoa cho Giáo sư

Bài: HN; Ảnh: Minh Giang