Tham dự buổi Gặp mặt có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng; đại diện Ban Thường vụ Công đoàn trường, Trưởng một số đơn vị trong toàn trường. Về phía Hội Cựu giáo chức Trường có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội, các đồng chí Chi hội trưởng của 15 chi hội trực thuộc.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt

Năm 2021, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, nhưng công tác của Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh vẫn được duy trì và phát triển. Trong những năm qua, với sự nỗ lực cố gắng của Ban Chấp hành Hội, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn trường, sự động viên của tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh đã có nhiều bước phát triển mới. Đầu Xuân Nhâm Dần, Hội đã có 427 hội viên.

PGS.TS. Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức báo cáo tình hình hoạt động của Hội năm 2021

Phát biểu tại buổi Gặp mặt và mừng thọ, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng đã sơ lược các kết quả quan trọng của Nhà trường trong năm 2021 và những định hướng hoạt động trong năm 2022. Nhà trường đang khẩn trương chuẩn bị để chuyển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh - đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số để Nhà trường thành đại học thông minh, xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030, xếp hạng tốp 1.000 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2045. Toàn thể cán bộ, viên chức, thầy cô giáo, học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường hãy đoàn kết, quyết tâm để thực hiện mục tiêu trên, đưa Đại học Vinh xứng tầm là cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, dẫn dắt sự phát triển giáo dục và đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ; là trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quốc gia và quốc tế.  Nhà trường mong muốn toàn thể nhà giáo, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và học viên tiếp tục cố gắng, vượt mọi khó khăn, tích cực chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết phấn đấu thực hiện mục tiêu phát triển Trường. Lãnh đạo Nhà trường cũng mong muốn Ban Chấp hành Hội, các hội viên Hội Cựu giáo chức Trường trong thời gian tới tiếp tục quan tâm theo dõi và động viên nhiều hơn nữa để cán bộ công chức và học sinh, sinh viên, học viên hiện nay nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Xuân Nhâm Dần 2022, Trường Đại học Vinh phấn khởi và vui mừng có 69 hội viên Hội Cựu giáo chức lên lão 90, 85, 80, 75 và 70 tuổi, trong đó có 09 cụ thượng thượng thọ 90 tuổi; 19 cụ thượng thọ 85, 80 tuổi và 26 cụ mừng đăng thọ 75, 70 tuổi. Do điều kiện dịch bệnh, Lãnh đạo Nhà trường đã gửi quà chúc mừng các hội viên qua Ban Chấp hành Hội.

Ông Lê Quang Việt - Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức công bố danh sách mừng Thọ năm 2022

Tại buổi Gặp mặt, Lãnh đạo Nhà trường cũng đã trao kinh phí hỗ trợ hoạt động cho Ban Chấp hành Hội, các chi hội với số tiền gần 70 triệu đồng. Công đoàn trường trao tặng Quỹ "Nghĩa tình đồng nghiệp" của Hội Cựu giáo chức số tiền hơn 30 triệu đồng.

Lãnh đạo Nhà trường trao kinh phí hỗ trợ và chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức

Công đoàn trường trao kinh phí ủng hộ Quỹ "Nghĩa tình đồng nghiệp"

TT. ĐHV