Tham dự chương trình làm việc, về phía Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An (KKTĐNNA) có ông Lê Tiến Trị, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Trưởng ban; Đại diện Công đoàn ban, các phòng chức năng; đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư: Ông Wong Mannon Man, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam, Công ty VSIP Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các phòng ban chức năng, khoa, viện liên quan.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An được thành lập tại Quyết định số 85/2007/QĐ-TTg ngày 11/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ, nằm ở phía Đông Nam tỉnh Nghệ An, bao gồm 18 xã, phường thuộc các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Thị xã Cửa Lò và Khu công nghiệp Hoàng Mai, Khu công nghiệp Đông Hồi, Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An với tổng diện tích 20.776,47 ha. Theo quy hoạch, đây là một khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa chức năng và được kỳ vọng trở thành trung tâm giao thương quốc tế, trung tâm công nghiệpdu lịchthương mạicảng biển lớn của vùng Bắc Trung Bộ, một trung tâm đô thị lớn của Nghệ An với hai tiểu khu là khu phi thuế quan và khu thuế quan. Khu phi thuế quan gắn với cảng biển Cửa Lò, khu thuế quan bao gồm các khu công nghiệpkhu chế xuất, khu cảng và dịch vụ hậu cần cảng, khu đô thị, khu vui chơi giải trí, khu du lịch - dịch vụ, khu dân cư và khu hành chính. Trong đó, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 1150/QĐ-TTg ngày 30/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ, là cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, có chức năng quản lý đầu tư, xây dựng và phát triển khu kinh tế Đông Nam Nghệ An và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Trị - Trưởng Ban Quản lý KKTĐNNA đánh giá cao vai trò, vị thế, tiềm năng hợp tác của Trường Đại học Vinh và mong muốn xúc tiến hợp tác sớm với Nhà trường trong mảng đào tạo nguồn lao động chất lượng cao ở các lĩnh vực Công nghệ thông tin, kỹ thuật, ngoại ngữ và tuyển dụng sinh viên vào làm việc tại công ty, doanh nghiệp nói chung, Công ty TNHH Công nghệ Everwin Presicion Việt Nam nói riêng. Đồng thời, đại diện Ban Quản lý và các Nhà đầu tư  cũng đã giới thiệu sơ lược về KKTĐNNA, Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An; về Công ty TNHH Công nghệ Everwin Presicion Việt Nam và các dự án đầu tư tại Nghệ An; Cung cấp các thông tin về chương trình đào tạo nghề, tuyển dụng nhân sự và trao đổi những mong muốn về chương trình hợp tác giữa Công ty Everwin Precision với Trường Đại học Vinh.

Ông Lê Tiến Trị, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban BQLKKTĐNNA phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, dự án do Công ty TNHH Công nghệ Everwin Presicion Việt Nam (thuộc Công ty Everwin Precision Hong Kong Company Limited) đầu tư tại KCN đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An có tổng mức đầu tư 200 triệu USD, với diện tích hơn 43,2 ha. Công suất thiết kế là 270 triệu sản phẩm/năm, với sản phẩm đầu ra là vỏ, linh kiện và bộ phận bằng kim loại; lắp ráp dây cáp; các bộ phận từ nhựa ứng dụng cho thiết bị thông minh và ô tô năng lượng mới. Khi dự án đi vào hoạt động dự kiến sẽ thu hút 15.000 lao động (trong đó có 14.000 lao động trong nước và 1.000 lao động nước ngoài). Dự kiến cuối năm 2022, dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Ông Wong Mannon Man, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision phát biể

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Vinh, GS.TS Nguyễn Hữu Bằng - Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn và ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ thiết thực của Ban Quản lý KKTĐNNA đối với Trường Đại học Vinh trong thời gian qua, đặc biệt là vai trò là cầu nối của Ban trong việc thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường với cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, thầy Hiệu trưởng cũng đã giới thiệu sơ lược về lịch sử phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, những thành tựu mà nhà trường đã đạt được và bày tỏ mong muốn được hợp tác với Ban Quản lý KKTĐNNA, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, công ty TNHH công nghệ Everwin Precision Việt Nam nói riêng trong thời gian tới bằng việc triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể, trực tiếp, đi vào chiều sâu, mang tính thực chất và hiệu quả hơn trên nhiều lĩnh vực gắn với nhu cầu, tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp và nhà trường. 

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng khẳng định: “Trường Đại học Vinh là trung tâm khoa học, giáo dục và chuyển giao công nghệ lớn của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước. Đặc biệt, với quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có và chất lượng đội ngũ các nhà khoa học có chuyên môn cao ở nhiều lĩnh vực, Trường Đại học Vinh sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho các bên liên quan và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Nghệ An nói riêng, vùng Bắc Trung bộ và cả nước nói chung.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng tặng quà lưu niệm cho các đại biểu

Các đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, các bên cùng cam kết sẽ xúc tiến, thúc đẩy các chương trình hợp tác về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực trong thời gian tới, trước mắt là phối hợp tổ chức tốt Hội thảo “Kết nối cung - cầu nguồn nhân lực trên địa bàn Nghệ An” vào ngày 22/01/2021.

Trung tâm DV,HTSV&QHDN