“Đất nước đã cho ta một cuộc sống bình yên thì tại sao ta lại không thể cống hiến sức trẻ khi đất nước rơi vào khó khăn”

Sinh ra và lớn lên trong gia đình Đảng viên tri thức tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) đầy nắng gió, Lê Đức Bảo đã sớm mang trong mình nhiệt huyết của một thanh niên tình nguyện. Từ những năm học phổ thông, Bảo đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn xã. Đối với một sinh viên, tình nguyện trở thành một phần không thể thiếu của mình.

Trong môi trường Đại học, Bảo thể hiện là sinh viên chăm ngoan và tích cực tham gia các hoạt động của lớp, Viện và của Trường. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên địa bàn xã Diễn Trung, chàng thanh niên đã không ngần ngại viết đơn xin đi tình nguyện tham gia phòng chống dịch. Bảo chia sẻ: “Dịch bệnh đã khiến rất nhiều người chết, nhiều trẻ em phải mồ côi, nhiều gia đình bị mất đi người thân yêu. Bản thân mình từng mất đi người thân nên rất thấu hiểu cảm giác đó. Nhìn những hình ảnh các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch mà xót xa. Họ cũng có người thân, có gia đình, nhưng vẫn mang trọng trách cứu người, dấn thân vào tâm dịch. Những bộ đồ bảo hộ ướt đẫm vì mồ hôi, có những chiến sĩ bị ngất vì quá sức, không có lấy một chút thời gian để uống nước, họ đã cống hiến tất cả để đẩy lùi dịch bệnh. Mình đã lấy đó làm động lực để tham gia tình nguyện chống dịch”

Bảo (bên phải ngoài cùng) cùng các ĐVTN khác tham gia công việc tình nguyện tại địa phương

“Gia đình ủng hộ là niềm động viên lớn nhất của mình”

Tham gia chống dịch lúc dịch bệnh căng thẳng nhất là nỗi lo lắng đối với mọi người, thế nhưng khi nghe tin con mình tham gia chống dịch, bố mẹ Bảo lại vô cùng phấn chấn và động viên cậu. Giữa cái nắng chói chang của tháng 8, mặc cho những giọt mồ hôi lăn dài trên má, Bảo vẫn miệt mài với công việc shipper giao thực phẩm, nước uống cho các hộ nghèo và các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Gần nửa tháng, chàng sinh viên với chiếc xe máy chở lương thực đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân xã Diễn Trung.

Bảo tâm sự: “Đến giao đồ ăn cho những người già mà thương cảm. Con cái đi làm ăn xa, tình hình dịch bệnh không thể về nhà. Trong nhà chỉ có người già, thực hiện chỉ thị 16 không thể ra ngoài, không có đủ thực phẩm, thấy tình nguyện viên đến tiếp tế mà họ mừng rơi nước mắt. Bản thân cảm thấy vô cùng tự hào với quyết định tham gia tình nguyện của mình”.

Tiếp tế thực phẩm cho các chiến sĩ công an và người dân luôn là nhiệm vụ Bảo vui sướng nhất

Ngoài công việc shipper, chàng sinh viên nhiệt huyết còn tham gia trực chốt, kiểm tra các hoạt động ra vào địa bàn cùng với các chiến sĩ công an huyện. Với Bảo những ngày tham gia chống dịch tuy mệt nhưng vô cùng vui vẻ vì được cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước.

Mong rằng những hình ảnh của các chiến sĩ tham gia chống dịch sẽ lan tỏa đến mọi người dân để họ nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch, đồng thời có thể tạo động lực cho các thanh niên trẻ tuổi cống hiến một phần sức lực của mình vào công việc tình, mong cho dịch bệnh sớm qua đi, trả lại sự bình yên cho người dân.

Tin bài: Văn phòng Đoàn Thanh niên