I. Đối tượng, số lượng

1. Đối tượng tuyển chọn

- Sinh viên đang học tập các ngành: Nông học, Khuyến nông, Nuôi trồng thủy sản, Kinh tế Nông nghiệp, Sinh học, Khoa học Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ thực phẩm, Ngoại ngữ (phiên dịch) và các đối tượng sinh viên khác có nhu cầu;

- Sinh viên đã tốt nghiệp các ngành nêu trên trong vòng 2 năm gần đây mong muốn tiếp tục được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tại Israel - đất nước có nền nông nghiệp bậc nhất thế giới hiện nay.

2. Nội dung tuyển

Tu nghiệp sinh: Học tập, thực hành trong lĩnh vực nông nghiệp tại các trung tâm nông nghiệp công nghệ cao của Israel.

3. Số lượng

Chỉ tiêu bổ sung dự kiến toàn quốc: 70 học viên tu nghiệp sinh.

II. Điều kiện, quyền lợi của học viên

1. Điều kiện:

- Là sinh viên khóa 57; 58 đang học tập tại Trường và những sinh viên đã tốt nghiệp chưa quá 2 năm các ngành nêu trên của Trường Đại học Vinh;

- Nam, nữ tuổi đời từ 20 - 25 (số học viên nữ không quá 25% tổng số học viên được lựa chọn);

- Có đủ sức khỏe để làm việc theo quy định của Israel.

2. Thời gian làm việc:

- Thời gian thực hiện chương trình: từ 10 đến 11 tháng; học viên có thể tiếp tục công việc nếu có sự đồng ý từ phía Trung tâm tiếp nhận, Công ty Oleco và Trường Đại học Vinh.

- Học viên học lý thuyết 1 ngày/tuần, các ngày còn lại được bố trí thực hành tại các trang trại và được trả lương theo quy định của Israel.

3. Quyền lợi:

- Trong thời gian học thực hành, học viên được trả lương với mức khoảng 1.000 USD/tháng sau khi trừ các khoản chi phí.

- Học viên được bố trí ăn ở tại nơi làm việc.

- Học viên được bố trí phương tiện đi lại trong quá trình học tập, làm việc;

- Cuối khóa học, học viên được cấp chứng chỉ tu nghiệp sinh theo quy định của Israel.

- Học viên được xem xét công nhận thay thế kết quả thực tập cuối khóa và học phần kỹ năng mềm nếu phù hợp.

III. Hồ sơ, thủ tục và kế hoạch tuyển chọn

1. Hồ sơ

1.1 Hồ sơ khi tuyển chọn gồm có:

- Đơn tình nguyện tham gia chương trình (theo mẫu);

- Sơ yếu lý lịch tự thuật, có xác nhận của chính quyền địa phương;

- Giấy cam kết bảo lãnh của gia đình;

- Giấy xác nhận nhân sự (theo mẫu).

1.2. Hồ sơ khi trúng tuyển:

Có form mẫu do Công ty Oleco cung cấp.

2. Quy trình, thủ tục và kế hoạch tuyển chọn

2.1. Sinh viên đăng ký tham gia tại viện, khoa (qua Trợ lý Quản lý sinh viên); sinh viên đã tốt nghiệp trực tiếp đăng ký tại Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh trước 16h30’ ngày 30/10/2020.

2.2. Trường Đại học Vinh phối hợp với Công ty Oleco tổ chức chương trình tư vấn. Những học viên có nhu cầu được phỏng vấn, sơ tuyển tại Trường Đại học Vinh

2.3. Nếu vượt qua vòng sơ tuyển, học viên phải tham gia khóa học tiếng Anh và chương trình giáo dục định hướng; đi khám sức khỏe để xin cấp visa tại phòng khám do Đại sứ quan Israel chỉ định.

2.4. Những học viên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe và được lựa chọn phải nộp tất cả hồ sơ, làm hộ chiếu và hoàn tất các thủ tục theo quy định để chuyển cho đối tác phía Israel thẩm định và xét chọn trước khi có kế hoạch xuất cảnh.

2.5. Học viên trúng tuyển và được chọn tham gia chương trình phải đặt cọc làm Visa với số tiền 10 triệu đồng/học viên. Nếu học viên tự ý bỏ học vì bất kỳ lý do gì thì số tiền này sẽ được dùng để bồi hoàn các chi phí cho đối tác. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, thì số tiền này sẽ được khấu trừ vào tổng chi phí xuất cảnh của học viên.

2.6. Làm thủ tục bảo lãnh chống trốn: Để tránh tình trạng học viên bỏ trốn (ra làm ngoài) sau khi sang Israel, Nhà trường và Công ty Oleco sẽ áp dụng các hình thức bảo lãnh chống trốn đối với tất cả học viên tham gia chương trình.

3. Lịch xuất cảnh

Dự kiến từ cuối tháng 11/2020 đến đầu tháng 12/2020 (tùy thuộc từng đối tác tại Israel), Công ty Oleco sẽ thông báo khi có lịch xuất cảnh.

Mọi thông tin về chương trình, đề nghị sinh viên liên hệ trực tiếp với đơn vị đầu mối: Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, tầng 1 nhà A0 Trường Đại học Vinh, điện thoại: 0238.3733666, 0948.521266 (CV Hồ Thị Dung) email: hodung86@gmail.com, website: hotrosinhvien.vinhuni.edu.vn./.