Trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh là mô hình giáo dục chất lượng cao, là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Vinh. Hiên tại trường có 3 cấp học, trong đó: Bậc học MN có 20 nhóm/lớp với 638 trẻ; cấp Tiểu học có 19 lớp với 722 học sinh và cấp THCS có 13 lớp với 505 học sinh. Trường được xây dựng hướng tới mục tiêu giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh, Trường Thực hành Sư phạm, Đại học Vinh được thừa hưởng toàn bộ tinh hoa trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển cũng như sự đầu tư tập trung về chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng của trường ĐH Vinh.

Trường Thực hành Sư phạm - Nơi tài năng toả sáng

Thương hiệu Trường Thực hành Sư phạm, Đại học Vinh đã và đang là điểm sáng trong hệ thống giáo dục của thành phố Vinh. Đặc biệt nhà trường có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với công việc.



Chương trình giảng dạy ưu việtGiảng dạy đầy đủ chương trình của Bộ GD&ĐT kết hợp với chương trình bổ trợ kiến thức ưu việt. Chương trình Tiếng Anh với người nước ngoài giúp học sinh tự tin hội nhập và thành công.

 


Nhiều cơ hội lựa chọn: Nhà trường có các hệ đào tạo phong phú gồm 13 câu lạc bộ nhằm phát triển năng khiếu cho trẻ và học sinh, tăng cường tiếng Anh, …Học sinh sau khi hoàn thành cấp học tại trường có đủ kiến thức để thi vào học các trường mà các em mong muốn.


Môi trường học tập chuẩn quốc gia với cơ sở vật chất tốt, hiện đại và thân thiện

Trường Thực hành Sư phạm - Nơi yêu thương gửi trao 

Trường Thực hành Sư phạm là nơi mỗi học sinh được học cách cho và nhận yêu thương. Với triết lý giáo dục hướng đến 5 giá trị cốt lõi: “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”, nhà trường luôn hướng đến mục tiêu giáo dục: “Đào tạo những học sinh có phẩm chất, kiến thức, kĩ năng ngang tầm học sinh các nước tiên tiến trong khu vực, hòa nhập được với cộng đồng thành công dân toàn cầu” 



Nhà trường tập trung phát triển hài hòa kỹ năng sống và kiến thức cho học sinh: Tăng cường các hoạt động giáo dục toàn diện, nhiều chương trình học tập trải nghiệm sáng tạo, phong phú.

 

Quan tâm đến giáo dục đạo đức: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật cao cho HS. Giáo viên có điều kiện quan tâm đến từng học sinh, học sinh được chăm sóc đặc biệt về sức khỏe, ăn ngủ và các hoạt động giáo dục.


Nhà trường và phụ huynh có quan hệ mật thiết, luôn có sự chia sẻ và đồng nhất về phương pháp giáo dục

Trường Thực hành Sư phạm - Nơi tương lai bắt đầu 

Trường Thực hành Sư phạm là nơi mỗi học sinh xây dựng tương lai thành công. Chất lượng đào tạo đã được khẳng định: Học sinh nhà trường đạt nhiều giải thưởng cấp thành phố, quốc gia, quốc tế. Kết quả thi của học sinh cuối cấp luôn trong top nhất nhì thành phố.



Nhà trường đang phát triển mở rộng chương trình giáo dục liên kết, chương trình giáo dục kỹ năng sống, chương trình giáo dục hội nhập quốc…. Các chương trình giáo dục của nhà trường ngày càng được phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn.

BBT Trường THSP