Tham dự chương trình, về phía UB Group và các đối tác có bà Nguyễn Ngọc Anh - Trưởng Ban phát triển Kế hoạch chiến lược UB Group, Giám đốc Trung tâm đào tạo và phát triển Kỹ năng ME Academy; ông Chế Phạm Khánh Hoàng, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh HDBank chi nhánh Nghệ An; bà Võ Hồng Lê, Giám đốc Phòng Giao dịch Trung Đô, Ngân hàng TMCP Quân Đội MB. Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, TS. Hồ Mỹ Hạnh, Phó Trưởng khoa Kinh tế cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường và gần 400 sinh viên đến từ các ngành Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán và Kinh tế đầu tư.


Đại diện UB Group tặng quà lưu niệm cho các đại biểu


Đông đủ đại biểu, sinh viên tham gia chương trình



ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình


ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu


Bà Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ thông tin với các em sinh viên


Ở phần đầu của chương trình Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ tổng quan về cơ hội nghề nghiệp và vị trí việc làm trong ngành Ngân hàng, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, môi trường làm việc, những thuận lợi, khó khăn và thách thức; những nhận định, dự báo về tương lai, tầm nhìn chiến lược của ngành tài chính, ngân hàng. Sau đó, đại diện UB Group đã cập nhật, cung cấp một số thông tin tuyển dụng như chỉ tiêu, tiêu chí, quy trình tuyển dụng, các vị trí cần tuyển; tư vấn về điều kiện để sinh viên biết và chuẩn bị tham gia ứng tuyển tại một số ngân hàng. Đồng thời, các em đã được hướng dẫn một cách cụ thể, tỉ mỉ về cách thức tìm kiếm và cập nhật thông tin về thế giới việc làm, cách viết CV, chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị mọi mặt cho buổi phỏng vấn và tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên nên được các em đón nhận hứng thú và nhiệt tình. Cuối cùng là nội dung phỏng vấn, tuyển chọn dành cho các sinh viên năm cuối có nguyện vọng xét tuyển vào làm việc tại các ngân hàng trên địa bàn.

Đại diện các Ngân hàng tiến hành phỏng vấn, tuyển dụng sinh viên 


Đây là một hoạt động có ý nghĩa bổ ích đối với sinh viên nói chung, sinh viên các ngành Kinh tế nói riêng, tạo cơ hội cho các em hiểu hơn về công việc thực tế, trang bị thêm cho các em những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai, tạo cho các em có một tâm thế sẵn sàng để tự tin trước các nhà tuyển dụng cũng như khả năng lập nghiệp sau khi ra trường và đặc biệt là cơ hội việc làm tại các ngân hang thương mại trên địa bàn Bắc Trung bộ nói riêng, cả nước nói chung.

Trung tâm DV,HTSV&QHDN