Tham dự có đông đảo các nhà khoa học đến từ các đại học, trường đại học, các trung tâm, viện nghiên cứu của Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan. Tại điểm cầu Hà Nội có GS.TS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam. Tại điểm cầu Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng; TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lưu Tiến Hưng, Hiệu trưởng Trường Sư phạm; các nhà khoa học trong Trường.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Trường Đại học Vinh

Hội nghị khoa học tự nhiên dành cho thạc sĩ và nghiên cứu sinh các nước ASEAN (CASEAN) lần đầu tiên được tổ chức thành công tại Viêng Chăn, Lào vào năm 2010. Hội nghị đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của các cơ quan nghiên cứu, trường đại học trên toàn ASEAN trong hơn mười năm qua. Kể từ đó, CASEAN đã trở thành hoạt động khoa học thường xuyên của các nhà khoa học trẻ, thạc sĩ và nghiên cứu sinh của các nước ASEAN.

Hội nghị sẽ bao gồm các lĩnh vực khoa học tự nhiên. Mục đích chính của Hội nghị là tạo cơ hội tốt cho các nhà khoa học trẻ, thạc sĩ và nghiên cứu sinh đến từ các trường đại học, học viện trong các nước ASEAN phát triển các hoạt động giao lưu, hiểu biết và hợp tác trong khu vực cũng như thúc đẩy đào tạo và giáo dục khoa học.

Phát biểu chào mừng Hội nghị CASEAN 7, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu chung về những nét nổi bật của Trường Đại học Vinh trong thời gian gần đây với sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu, giá trị cốt lõi luôn hướng đến "vì người học".

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc

Trường Đại học Vinh với tư cách là đơn vị đồng đăng cai tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ các khâu cần thiết để đảm bảo cho hội nghị diễn ra thành công. Lần đầu tiên, CASEAN hoàn toàn trực tuyến do sự diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh hy vọng với cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và các nhóm hỗ trợ, Hội nghị sẽ được tổ chức tốt đẹp.

Sau phiên khai mạc, Hội nghị tiếp tục với các báo cáo của các nhà khoa học trẻ. Tại Hội nghị lần này, có 109 báo cáo khoa học đã được gửi về Ban Tổ chức và đăng trong Kỷ yếu khoa học; có 48 báo cáo được chọn lựa và trình bày trực tiếp tại Hội nghị, 61 báo cáo được chọn lựa và trình bày bằng poster.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Quang cảnh tại điểm cầu Trường Đại học Vinh

Đại biểu Trường Đại học Vinh chụp ảnh lưu niệm

TT. ĐHV