Tham dự trực tiếp Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ trường; các thành viên Hội đồng trường; Ban Giám hiệu; Chủ tịch Công đoàn Trường; Bí thư Đoàn Thanh niên; Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Bí thư các Chi bộ trực thuộc; Trưởng, Phó trưởng các đơn vị trong Trường. Tham dự trực tuyến có các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường; Ban Thường vụ Đoàn thanh niên; Chủ tịch các Công đoàn bộ phận; Chủ tịch Hội Cựu giáo chức; Các đồng chí Trưởng, Phó trưởng Bộ môn; Tổ trưởng, Tổ phó Tổ chuyên môn/Tổ công tác; Giảng viên là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên chính và tương đương. Ngoài ra, cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn Trường cũng có thể truy cập tham gia theo dõi Hội nghị bằng hình thức trực tuyến. TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2020, Hội đồng trường Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2020 kết thúc. Nhà trường đã tổng kết nhiệm kỳ Hội đồng Trường 2015 - 2020 và bầu Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 - 2025. TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường. Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã nhanh chóng đi vào hoạt động, xây dựng Quy chế làm việc; tổ chức các hoạt động theo đúng các quy chế, quy định hiện hành; tổ chức các kỳ họp định kỳ để quyết sách những nội dung quan trọng trong quản trị Nhà trường; triển khai kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết đã ban hành.

Đánh giá về kết quả hoạt động năm 2020, TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh: Hội đồng trường đã thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường đúng định hướng mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Tại Hội nghị này, Hội đồng trường cung đã thông báo nhanh về kết quả Kỳ họp thứ bảy; Tiến hành thảo luận, góp ý, trao đổi, chất vấn những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường theo quy định; nghe những đề xuất, kiến nghị đối với Hội đồng trường, với Nhà trường và một số nội dung liên quan khác.

TT. ĐHV