Tham dự có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường; TS. Phạm Thị Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy; TS. Đặng Thị Thu - Trưởng phòng CTCT-HSSV; PGS.TS. Lưu Tiến Hưng - Hiệu trưởng Trường Sư phạm.

Tham dự và chủ trì tọa đàm là PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội. Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Chấp hành và Chi hội trưởng các chi hội thành viên.

Toàn cảnh Tọa đàm

39 năm qua, Ngày 20/11 là dịp thể hiện rõ nhất truyền thống "tôn sư trọng đạo" của nhân dân ta, là ngày hội tinh thần của những người đã đang công tác ở ngành giáo dục - đào tạo. Ở Trường Đại học Vinh, 17 năm qua - từ khi thành lập Hội Cựu giáo chức, ngày 20/11 còn là dịp thể hiện sự gắn kết giữa những nhà giáo, cán bộ công chức đã nghỉ hưu với Nhà trường.

Trong những thời gian qua, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động: giữ gìn, phát huy phẩm chất của nhà giáo và cán bộ ngành Giáo dục; chung tay xây dựng và phát triển Hội vững mạnh; chăm lo đời sống tinh thần và hỗ trợ vật chất cho hội viên; tham gia các hoạt động xã hội - nghề nghiệp theo khả năng của mình. Đặc biệt, các hội viên luôn hướng về Trường Đại học Vinh, luôn dõi theo các hoạt động của Nhà trường và có nhiều hoạt động góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường.

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức chủ trì Tọa đàm

Phát biểu tại Tọa đàm, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường đã báo cáo một số kết quả Trường Đại học Vinh đã đạt được trong thời gian qua: Hoàn thành tái cấu trúc Nhà trường giai đoạn 2; thành lập Trường Sư phạm, Trường Kinh tế, Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến. Xây dựng và phát triển Chương trình đào tạo tiếp cận CDIO cho tất cả các ngành đào tạo đại học và chuyên ngành đào tạo sau đại học. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển hệ thống hỗ trợ dạy học E-learning, các hình thức dạy học trực tuyến nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Đẩy mạnh chuyển đổi số, công bố khoa học quốc tế, xây dựng các chính sách khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học gắn liền với học tập, đổi mới sáng tạo. Trường đã đạt chuẩn 4 sao định hướng nghiên cứu theo Hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục đại học (UPM); xếp thứ 16 trong 22 trường đại học của Việt Nam theo bảng xếp hạng SCImago. Trường có 2 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế AUN-QA; 1 chương trình đào tạo đạt chuẩn 5 sao theo UPM...

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Lãnh đạo Nhà trường mong muốn các Thầy cô giáo là cựu giáo chức luôn đồng hành và ủng hộ Nhà trường để Trường sớm phát triển thành đại học, là trụ cột của các cơ sở giáo dục đại học Bắc Trung Bộ, là đại học thông minh hướng tới xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á.

Thay mặt tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, học viên Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng tập thể hội viên Hội Cựu giáo chức nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Nhà trường đến Công tác Hội

TT. ĐHV