Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An; GS.TS. Thái Văn Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng; Lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh Nghệ An; Trường Đại học Hồng Đức, tỉnh Thanh Hóa.

Về phía Trường Đại học Vinh, tham dự trực tiếp có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí Chủ tịch Công đoàn trường, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Trưởng Ban Thanh tra nhân dân; Trưởng, phó các đơn vị; đại diện các ngành đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Về các thành phần tham dự trực tuyến có các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh; Chủ tịch các Công đoàn bộ phận; Các Nhà giáo ưu tú, cán bộ có học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư; Trưởng, Phó các bộ môn; Tổ trưởng các tổ công tác.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Trong các ngày từ 19/4 đến 23/4/2021, Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN (AUN-QA) đã tổ chức đánh giá ngoài các chương trình đào tạo Công nghệ thông tin và Sư phạm Toán học của Trường Đại học Vinh theo Bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của AUN-QA. Đây là 2 chương trình đầu tiên của Trường Đại học Vinh được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn quốc tế.

Với quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo, Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA (Phiên bản 3.0) đã đánh giá 2 chương trình đào tạo Công nghệ thông tin và Sư phạm Toán học 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí; đánh giá toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp... Hội đồng Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN đã phê duyệt, công nhận kiểm định chất lượng giáo dục và cấp Chứng nhận cho 2 ngành. Các chứng nhận có giá trị từ 23/5/2021 đến 22/5/2026.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng trao Chứng nhận cho 2 ngành Công nghệ thông tin và Sư phạm Toán học

Trong các ngày từ 4/12/2020 đến 9/12/2020, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã tiến hành khảo sát đánh giá chính thức phục vụ Đánh giá ngoài Chương trình đào tạo các ngành Giáo dục Mầm non, Kế toán, Luật Kinh tế của Trường Đại học Vinh.

Ngày 19/4/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục phiên thứ XIII, bỏ phiếu và công nhận kết quả đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo bậc đại học ngành Giáo dục Mầm non, Kế toán và Luật kinh tế của Trường Đại học Vinh. Chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non có 45/50 tiêu chí đạt chiếm 90%; chương trình đào tạo ngành Kế toán có 45/50 tiêu chí đạt chiếm 90%; chương trình đào tạo ngành Luật Kinh tế có 44/50 tiêu chí đạt chiếm 88%. Đã có 100% thành viên Hội đồng tham dự tán thành 03 chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

ThS. Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng HCTH công bố các Quyết định của Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng và TS. Nguyễn Ngọc Hiền trao Chứng nhận và tặng hoa chúc mừng 3 ngành Giáo dục Mầm non, Kế toán và Luật kinh tế

Với các kết quả trên, hiện nay Trường Đại học Vinh có 10 chương trình đào tạo đã được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã kết nối trực tuyến với GS.TS. Suzeini Binti Abd Halim, thành viên Hội đồng AUN-QA. Đại diện AUN-QA, GS.TS. Suzeini Binti Abd Halim trân trọng chúc mừng Trường Đại học Vinh và bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ cán bộ trong ban tổ chức chương trình đánh giá trực tuyến, bao gồm lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo khoa/viện, các giảng viên, cán bộ hành chính, cán bộ kiểm định chất lượng và những người liên quan khác đã tận tâm hỗ trợ đánh giá chương trình thành công. Với vai trò là thành viên của Hội đồng AUN-QA, GS.TS. Suzeini Binti Abd Halim tin tưởng Trường Đại học Vinh đã thấy được những cam kết của Mạng lưới các trường đại học ASEAN về việc đảm bảo cải tiến chất lượng đào tạo đại học trong khu vực. Chính cam kết này đã thúc đẩy AUN-QA gìn giữ giá trị cốt lõi trong sự phát triển hệ thống và cơ chế dành cho các cơ sở giáo dục đại học trong 20 năm qua.

 

GS.TS. Suzeini Binti Abd Halim, thành viên Hội đồng AUN-QA phát biểu

Kết quả kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo một lần nữa khẳng định thương hiệu và uy tín về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Vinh, giúp Nhà trường nói chung và các ngành nói riêng tiếp tục phát huy các điểm mạnh, nâng cao chất lượng các hoạt động, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, hướng tới hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo.

TT.ĐHV