Tên đề tài luận án: "Rèn luyện cho sinh viên kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học".
Chuyên ngành: Khoa học giáo dục
Mã số: 9140111
Hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Phan Thị Thanh Hội; 2. PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm
Hội đồng chấm luận án gồm 7 thành viên: GS.TS. Đinh Quang Báo (Chủ tịch Hội đồng), PGS.TS. Phan Đức Duy (Phản biện 1), PGS.TS. Nguyễn Văn Đính (Phản biện 2), TS. Phan Thị Hồng The (Phản biện 3), TS. Trần Thị Thanh Huyền (Thư ký Hội đồng), PGS.TS. Nguyễn Văn Hồng (Uỷ viên hội đồng), PGS.TS. Nguyễn văn Hiền (Uỷ viên Hội đồng).
Kết quả bảo vệ theo đánh giá của Hội đồng: 7/7 thành viên của Hội đồng chấm luận án nhất trí thông qua.
NCS Trần Thị Gái chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng chấm luận án
NCS Trần Thị Gái chụp ảnh lưu niệm với 2 cán bộ hướng dẫn
Luận án đã có những đóng góp quan trọng sau:
- Đề tài đã góp phần làm rõ cơ sở lí luận và thực tiễn về hoạt động trải nghiệm, mô hình hoạt động trải nghiệm, thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm, kĩ năng và kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm.
- Đề xuất được kĩ năng và cấu trúc kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm. Từ đó đề xuất các tiêu chí và công cụ đánh giá kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành sư phạm Sinh học.
- Đề xuất được quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học.
- Đề tài đã xây dựng và sử dụng quy trình rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành sư phạm Sinh học.
- Đề tài đã thiết kế được một số dạng bài tập rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành sư phạm Sinh học.
- Quá trình thực nghiệm và phân tích kết quả định lượng và định tính kết quả thu được đã khẳng định tính hiệu quả và khả thi của đề tài.
Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo Luận án tại Thư viện Đại học sư phạm Hà Nội, thư viện Quốc gia Hà Nội, Trung tâm TT-TV Nguyễn Thúc Hào Trường Đại học Vinh.
NCS Trần Thị Gái chụp ảnh lưu niệm với đồng nghiệp và người thân