Tham dự buổi seminar có PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Nguyễn Thành Quang, TS. Phan Lê Na, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Khởi nghiệp Sáng tạo; ban chủ nhiệm các khoa xã hội và nhân văn, khoa học giáo dục; các nghiên cứu viên của Trung tâm Nghiên cứu - Khởi nghiệp Sáng tạo cùng các giảng viên quan tâm. Đây là sự kiện tiếp nối các hoạt động tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các học giả, các nhà nghiên cứu có thành tựu và uy tín trong nước và quốc tế đã được trung tâm tổ chức trong thời gian qua.

PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Đại học Quốc gia Hà Nội, nhà giáo, nhà nghiên cứu có uy tín và thành tựu, là tác giả của hơn 140 công trình nghiên cứu, gồm sách chuyên khảo, bài báo khoa học, tham luận hội thảo, dịch thuật chuyên môn và đề tài nghiên cứu, được công bố trong nước và quốc tế. Hiện nay, ông là đại sứ khoa học cho Quỹ Alexander von Humboldt Foundation (CHLB Đức) nhiệm kỳ 2017-2020, thành viên khoa học của mạng lưới học giả Alexander von Humboldt (CHLB Đức) từ năm 2012, đại diện khoa học cho Quỹ Gerda Henkel (CHLB Đức) tại Việt Nam từ năm 2012, ủy viên thường trực Chương trình nghiên cứu và xuất bản về Đông Nam Á học mang tên GS. Nicholas Tarling từ năm 2008, ủy viên Hội đồng Biên tập Tạp chí The International Journal of Mekong Region Studies từ năm 2013 và là ủy viên Hội đồng xét tài trợ cho Quỹ SEASREP (2012-2015), ủy viên Hội đồng Điều hành từ năm 2015.

Tại buổi seminar, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ kinh nghiệm về những nội dung chính: tầm quan trọng của việc viết bài và công bố quốc tế, các phương châm và chiến lược khi viết bài, công bố quốc tế và giới thiệu một số quỹ tài trợ khoa học danh giá trên thế giới. Sau phần trình bày, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn dành thời gian đối thoại, trao đổi xoay quanh những vấn đề cụ thể được đặt ra từ phía các cán bộ trường Đại học Vinh. Có thể nói, buổi seminar đã mang lại không chỉ những thông tin cụ thể,thiết thực mà còn định hướng những phương châm cơ bản, truyền cảm hứng cho những người quan tâm tới nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi seminar:

 Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và bộ vét

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng tặng quà lưu niệm cho PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn


PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và công bố quốc tế

 

Các cử tọa tham gia buổi seminar


Các nhà nghiên cứu chụp ảnh với PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn 

Tin và ảnh: Vân Anh - Lê Na - Hoài Thương