Tham dự chương trình lễ ký kết, về phía các đơn vị đối tác có ông Teng Wei Hong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An; ông Mannon Man, Tổng Giám đốc Công ty Everwin Precision; ông Tu Qi Jiang, Tổng Giám đốc Công ty LuxShare ICT; ông Tất Đa Nhất, Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty Luxshare ICT; bà Lê Nguyễn Diệu Linh, Phó Trưởng phòng Marketing và Chăm sóc khách hàng VSIP Nghệ An cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Hoàng Vĩnh Phú, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Đinh Đức Tài, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng khoa SP. Ngoại ngữ; TS. Thái Thị Kim Oanh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế; TS. Lê Văn Minh, Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Công nghệ và đại diện các phòng ban chức năng liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Teng Wei Hong (ảnh phải), Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An

Ông Tu Qi Jiang (ảnh đứng bên trái), Tổng Giám đốc Công ty LuxShare ICT

Lãnh đạo VSIP tặng hoa đại diện lãnh đạo Trường Đại học Vinh

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo các doanh nghiệp

Công ty TNHH VSIP Nghệ An là thành viên thuộc VSIP, Nhà phát triển công nghiệp và đô thị hàng đầu Việt Nam. Tại Nghệ An, VSIP xây dựng Khu Công nghiệp và Khu đô thị, Dịch vụ trên tổng diện tích 750 ha theo định hướng phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh và bền vững. Tính đến nay, VSIP Nghệ An đã thu hút được 28 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tới đầu tư xây dựng nhà máy, hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực như: điện tử, cơ khí chính xác, may mặc, phụ tùng ô tô, hóa chất và vật liệu xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu USD và tạo ra hơn 12.000 việc làm cho tỉnh nhà.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại buổi lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Với vai trò là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ cũng như của cả nước, Trường Đại học Vinh vinh dự nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhà trường nhận thấy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương trên địa bàn Bắc miền Trung cũng như của tỉnh Nghệ An nói riêng. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang có những tác động to lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, cùng với những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Trường Đại học Vinh đã thúc đẩy và thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi số trong quản trị nhà trường và chuyển đổi phương thức đào tạo nhằm thích ứng với những biến đổi nêu trên. Trong xu thế đó, Nhà trường rất coi trọng hợp tác doanh nghiệp để cùng giải quyết bài toán chất lượng nguồn nhân lực, vừa phục vụ cộng đồng, vừa nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, giúp sinh viên đáp ứng và thích ứng tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường. Với ý nghĩa đó, Trường Đại học Vinh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp nói chung, VSIP và các doanh nghiệp, nhà đầu tư có mặt tại buổi lễ hôm nay nói riêng nhằm hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.

Ông Teng Wei Hong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An chia sẻ: “Chúng tôi rất may mắn có cơ hội được làm việc và hợp tác với Trường Đại học Vinh, một trong những trường đại học hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ cũng như của Việt Nam. Với đa dạng các ngành nghề đào tạo, mỗi năm trường có thể cung cấp hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp được đào tạo bài bản, chất lượng và có chuyên môn cao cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Chúng tôi tin rằng, giáo dục và doanh nghiệp sẽ luôn luôn duy trì mối quan hệ cộng sinh, luôn đồng hành và hỗ trợ cho nhau, nền tảng của sự phát triển doanh nghiệp công nghiệp chính là dựa vào một hệ thống giáo dục chất lượng. Có thể nói, Thoả thuận hợp tác giữa VSIP Nghệ An và Trường Đại học Vinh được lý kết hôm nay đặt một dấu mốc quan trọng cho mối quan hệ hợp tác song phương và trở thành đối tác lâu dài của nhau”.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN thông qua những nội dung cơ bản của Bản Thoả thuận hợp tác

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng và ông Teng Wei Hong ký kết Thoả thuận hợp tác trước sự chứng kiến của các đại biểu

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trường Đại học Vinh và Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Hai bên cùng hợp tác trong việc tìm hiểu, đánh giá nhu cầu của Nhà tuyển dụng, dựa vào đó áp dụng chương trình đào tạo phù hợp nhằm cung ứng nguồn lao động với đáp ứng yêu cầu cảu doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

2. Trường Đại học Vinh ưu tiên giới thiệu sinh viên tốt nghiệp cho Công ty TNHH VSIP Nghệ An và các các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp VSIP.

3. Hai bên chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức các chương trình, sự kiện như Ngày hội tuyển sinh, Lễ khai giảng, Lễ bế giảng, Đối thoại với sinh viên, Hội thảo, Hội Nghị về việc làm nhằm kết nối sinh viên với Nhà tuyển dụng.

4. Trường Đại học Vinh cam kết tạo điều kiện cho các Nhà tuyển dụng tham quan tại cơ sở đào tạo của Nhà trường và cung cấp thông tin về nguồn nhân lực đào tạo cho Bên A và các đối tác liên quan.

5. Hai bên phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông để hỗ trợ cho hoạt động tuyển dụng, thực tập, đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của mỗi bên nhằm hướng tới mục tiêu phát triển.

Công ty TNHH VSIP Nghệ An trao học bổng tài trợ cho sinh viên Trường Đại học Vinh

Hiệu trưởng Nhà trường trao Giấy chứng nhận tài trợ và cảm ơn tấm lòng, tình cảm của của VSIP dành cho Trường Đại học Vinh

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã trao học bổng tài trợ trị giá 20 triệu đồng cho sinh viên Trường Đại học Vinh. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia trong cộng đồng xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần san sẻ bớt những khó khăn của sinh viên trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giúp các em vươn lên trong học tập và rèn luyện để lập thân, lập nghiệp.                                                                     

Trung tâm DV,HTSV&QHDN