Đại diện Lithan gồm ông Joel Chow và ông Hoàng Anh Tứ. Về phía Trường Đại học Vinh, thành viên dự họp gồm TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; đại diện các đơn vị Đào tạo, KH&HTQT, KH-TC, HCTH và Trung tâm CNTT.

Thay mặt cho Lithan, ông Joel Chow cảm ơn Trường Đại học Vinh đã tổ chức buổi làm việc và giới thiệu chi tiết về chương trình hợp tác đào tạo. Theo đó, các ngành ưu tiến hợp tác với Trường Đại học Vinh gồm Kinh doanh số, Kỹ sư phần mềm và Hệ thống số. Ông Joel Chow phân tích bối cảnh phát triển kinh tế xã hội trên thế giới và xu thế phát triển trong thời gian tới trước khi đề xuất chương trình hợp tác. Đây là chương trình đào tạo gắn liền với doanh nghiệp, một trong những hình thức đào tạo tiên tiến nhắm đáp ứng nhu cầu xã hội. Với mạng lưới doanh nghiệp rộng khắp, Lithan đảm bảo sinh viên tham gia chương trình đào tạo có cơ hội thực hành, ứng dụng kiến thức học tại trường vào môi trường làm việc thực tế, tăng cường năng lực nghề nghiệp, đồng thời trải nghiệm môi trường làm việc thực sự cùng với các áp lực nghề nghiệp mà các em chắc chắn sẽ gặp sau khi tốt nghiệp và tham gia thế giới việc làm. Điểm mạnh của chương trình là sinh viên được học tập tại môi trường quốc tế, sau một năm học tập, sinh viên có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp danh tiếng, là đối tác của Lithan, và nhận lương thực tập sinh ở các mức khác nhau tùy thuộc vào công việc được giao.


Thay mặt Trường Đại học Vinh, TS. Trần Bá Tiến cảm ơn ông Joel Chow và ông Hoàng Anh Tứ đã tham gia buổi làm việc và cung cấp nhiều thông tin quan trọng và chi tiết cho chương trình hợp tác sắp tới, đồng thời đánh giá cao chương trình đào tạo tiên tiến mà Lithan đang cung cấp. TS. Trần Bá Tiến ghi nhận tinh thần hợp tác của Lithan và sẵn sàng xúc tiến chương trình hợp tác đào tạo trong thời gian tới. Sau khi nghe trình bày của ông Joel Chow, các thành viên trong đoàn của Trường Đại học Vinh đã thảo luận và trao đổi với đại diện Lithan. Sau buổi làm việc, TS. Trần Bá Tiến đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục cần thiết để xúc tiến hợp tác với Lithan trong thời gian tới.


Tin và ảnh: Nguyễn Hải