1
Bạn cần hỗ trợ?
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
16:49 25/08/2018

Bản mô tả Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Lịch sử 2017

Bước vào thế kỷ XXI, xu hướng toàn cầu hóa và cách mạng công nghệ 4.0 đã đặt ra cho nhân loại cần phải đổi mới giáo dục theo hướng xây dựng một nền giáo dục “mọi người đều được học và học suốt đời”. Triết lý giáo dục này được thể hiện vào tư tưởng chủ đạo lấy học thường xuyên, suốt đời làm nền móng, xây dựng 04 trụ cột của giáo dục: học để biết, học để làm việc, học để làm người, học để chung sống

Bối cảnh quốc tế đó đòi hỏi giáo dục Việt Nam phải đổi mới căn bản, toàn diện, trong đó đổi mới về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên là trụ cột, xương sống cho quá trình đổi mới giáo dục. Tháng 11/2013, tại kỳ họp thứ 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã thông qua Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Thực hiện yêu cầu đó, từ năm 2013 đến nay, ngành giáo dục đã thực hiện hàng loạt các biện pháp nhằm đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Nổi bật là xây dựng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo tất cả ở các cấp học.... Một trong những yêu cầu hết sức căn bản là cần phải phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Trong bối cảnh đó, Trường Đại học Vinh đã quyết định thực hiện phát triển chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực CDIO. Ngành Lịch sử cũng đã có những bước đi vững chắc trong phát triển Chương trình đào tạo giáo viên phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực CDIO.

Khi xây dựng Chương trình đào tạo giáo viên, ngành Lịch sử đã xác định áp dụng “tinh thần”, “phương pháp tiếp cận” CDIO, không phải bê nguyên xi nguyên lý phát triển chương trình CDIO, mà là tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa của phương pháp xây dựng chương trình này vào thực tiễn đào tạo giáo viên môn Lịch sử. Quá trình xây dựng chương trình vẫn bám sát thực tiễn đào tạo, phù hợp với Khung năng lực quốc gia và các văn bản hiện hành về phát triển chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt gắn chặt với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử. Ngành cũng được Nhà trường tổ chức nhiều cuộc tập huấn với sự hỗ trợ, tư vấn của các chuyên gia về CDIO trong và ngoài nước.

Xin giới thiệu với các bạn sinh viên, chuyên gia và những người quan tâm về chương trình gồm:

  • Mục tiêu
  • Chuẩn đầu ra
  • Khung chương trình
  • Đề cương chi tiết

Qua link: 3_2017_qd_747_qd_cdr_mo_ta_de_cuong_1.pdf


Tin tức liên quan

Mới cập nhật

Đơn vị liên kết
Hội đồng Giáo sư cơ sở
Bộ phận một cửa
Tuyển sinh
Chuẩn đầu ra
Chương trình ETEP
Xây dựng và phát triển chương trình đào tạo tiếp cận CDIO
Đề án Ngoại ngữ Quốc gia
Tạp chí khoa học
Đánh giá năng lực ngoại ngữ
Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269 - Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.